พฤษภาคม 16, 2024

    วันสุดท้ายที่ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว​

    Share

    30/06/2022

    30 มิถุนายน 2565 วันสุดท้ายที่ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ที่เปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะปิดบริการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด หลังจากให้บริการมาเป็นเวลากว่า 30 ปี​

    ในวันนี้มีชาวเชียงใหม่มาใช้บริการที่ศูนย์การค้ากาดสวนแก้วตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงค่ำเป็นจำนวนมาก เพื่อบันทึกความทรงจำเพราะไม่รู้ว่าศูนย์การค้ากาดสวนแก้วจะกลับมาเปิดบริการเมื่อไหร่ โดยร้านค้าเกือบทุกร้านได้ทำการลดราคาสินค้าและบริการ รวมไปถึงการติดป้ายประกาศสถานที่ที่จะไปดำเนินกิจการต่อ แต่บางโซนก็ยุติการให้บริการไปก่อนจะถึงวันนี้ เช่น โรงภาพยนต์ที่เปิดฉายเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนเป็นวันสุดท้าย เกมส์โซนและ Sing A Long ที่เปิดให้ชาวเชียงใหม่มาถ่ายรูป ทั้งนี้ยังมีเยาวชนที่เข้ามาใช้พื้นที่ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ในการซ้อมเต้น Cover Dance หลายกลุ่ม ท่ามกลางชั้นวางสินค้าที่โล่งจนน่าใจหาย​



    ภาพ: ศรีลา ชนะชัย​

    #Lanner

    Related

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน:  บทสนทนาต่อ “ปฏิบัติการด้านศิลปะ” และ “ประวัติศาสตร์” ยวนย้ายถิ่น

    เรื่อง: นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง มองศิลปะจัดวางและอ่านอย่างเข้าใจ “ไทยวนปิ๊กบ้าน: การสืบทอดและส่งต่อ” มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale Chiang...

    สำรวจความนิยมการใช้ ‘รถแดงเชียงใหม่’ ผ่านงานวิจัย

    เรื่อง : วิชชากร นวลฝั้น ถือเป็นอีกเรื่องร้อนแรงในโซเชียลมีเดียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสข้อความตัดพ้อว่ารถตุ๊กตุ๊กและรถแดงในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใกล้ถึงทางตัน เมื่อ 11 พฤษภาคม...

    ประณามศาล-รัฐ เพิกเฉย ก่อการล้านนาใหม่แถลงการจากไป ‘บุ้ง เนติพร’

    14 พฤษภาคม 2567 คณะก่อการล้านนาใหม่ - NEO LANNA ร่วมกับ กลุ่มนิติซ้าย...