ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 9​

26/06/2022

25 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม ยืนหยุดทรราช บริเวณลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที่ 9​

หลังจากการที่ศาลปัดตกการขอประกันตัวของผู้ต้องขังทางการเมืองทั้ง 8 คน การอดอาหารของใบปอ และ เนติพร กลุ่มทะลุวัง ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ก็ยังคงดำเนินต่อไป จนถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาตัว ​

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน ยืนหยุดทรราช ก็ได้แสดงความรู้สึกเป็นห่วงกับเหตุการณ์ดังกล่าวมากขึ้น นอกเหนือจากการแสดงออกทางการเมืองแล้ว ใบปอ และ เนติพร ก็เป็นเพียงนักศึกษาทั่วไป เป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่นๆที่คุมขังทั้งคู่ไว้เช่นกัน โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานยังเปิดเผยเพิ่มเติม เกี่ยวกับความคาดหวังของตนต่อกิจกรรมนี้ ว่าอยากจะให้เป็นกิจกรรมที่ช่วยทำให้ผู้คนในสังคมได้ตื่นตัว หันมาสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคม เห็นถึงความผิดปกติ และความอยุติธรรมของอำนาจ ที่รัฐใช้จำกัดเสรีภาพการแสดงความคิดเห็นของประชาชนผ่านการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยพร้อมพูดคุยให้ข้อมูลกับประชาชนที่สนใจ รวมถึงยังมีความประสงค์ที่จะได้พูดคุยหารือกับองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จนถึงในสัปดาห์ที่ 9 ของกิจกรรม ยืนหยุดทรราช ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าร่วมพูดคุยหารือ​

#ยืนหยุดทรราชll จะจัดต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัวครบทุกคน​



ภาพ: ศรีลา ชนะชัย​

#หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
#ยกเลิก112​
#Lanner

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง