เมษายน 26, 2024

    สภานักศึกษามช. ย้ำ รับน้องมช. ไม่มีโซตัส ถ้าพบสามารถแจ้งให้สภาเข้าตรวจสอบ ย้ำทุกกิจกรรมต้องเข้าร่วมโดยความสมัครใจ​​

    Share

    20/06/2022

    17 มิถุนายน 2565 เพจสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ในเพจโดยมีใจความสำคัญว่าด้วยกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะปราศจากระบบโซตัส ถ้าพบสามารถแจ้งให้สภาเข้าตรวจสอบกิจกรรมรับน้องรุนแรง, กิจกรรมที่เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและ นักศึกษาได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม อันเนื่องมาจากกิจกรรม ได้ตามระเบียบ โดยเน้นย้ำทุกกิจกรรมต้องเข้าร่วมโดยความสมัครใจ​

    กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่-ประชุมเชียร์ จะต้องเป็นกิจกรรมที่ให้นักศึกษาเข้าร่วมโดยความสมัครใจ สภานักศึกษา มีหน้าที่ในการควบคุมตรวจสอบดูแลการดำเนินงานของสโมสรนักศึกษา ทั้งในระดับคณะ และระดับมหาวิทยาลัย นักศึกษาสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมายังสภานักศึกษา เพื่อให้สภานักศึกษาเข้าตรวจสอบ หากได้รับแจ้งจากนักศึกษา สภานักศึกษาสามารถเข้าตรวจสอบกิจกรรมของทางสโมสรนักศึกษา ชมรมกิจกรรมนักศึกษา สโมสรนักศึกษาคณะและวิทยาลัย ชมรมคณะและวิทยาลัย โดยไม่ต้องแจ้งให้ทางผู้จัดกิจกรรมทราบ​

    หากสภานักศึกษาตรวจพบกิจกรรมที่มีความรุนแรง หรือ ละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือ ไม่เป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียใหม่ สภานักศึกษาอาจให้ยุติกิจกรรม และรายงานต่อคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องโดยทันที รวมทั้งดำเนินการอย่างอื่นตามสมควรและเหมาะสม​

    สามารถแจ้งได้ตามช่องทางติดต่อ Line Official @867plopd หรือ https://cmu.to/EG70S​

    เพิ่มเติม​
    อ้างอิงหน้าที่สภานักศึกษา : ข้อ 14(2), (3) และ (4) ตาม ระเบียบมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วย องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2554​
    : https://drive.google.com/…/0BwCSdeTwuHcLVGxQLUg…/view…​

    ทั้งนี้​
    กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ และ ประชุมเชียร์ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่ภายใต้แนวปฏิบัติ ตาม ประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2565 : https://cmu.ac.th/th/firstyear/ActivityCalendar​

    และ อ้างอิง : หมวด 6 การดำเนินงานอื่น ๆ ของสภานักศึกษา และ แนวทางการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์​
    ข้อ 42, 43, 44 และ 45 ตาม ประกาศองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วย แนวทางการจัดสรรงบประมาณ สัดส่วนการใช้งบประมาณ และ หลักเกณฑ์การพิจารณาโครงงานและงบประมาณ พ.ศ. 2565​
    : https://www.facebook.com/751144738229984/posts/5530179233659820/​

    #Lanner

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...