เมษายน 27, 2024

    ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 7​

    Share

    11/06/2022

    11 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll บริเวณลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที 7​

    ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 9 แล้วของการอดอาหารของใบปอ และ เนติพร กลุ่มทะลุวัง โดยเริ่มอดอาหารตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เนื่องจากทางทนายความได้ยื่นขอประกันตัวทั้งสองอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 4 แต่ศาลก็ยังคงไม่ให้ประกันตัวเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุผลสำคัญให้ใบปอและบุ้งตัดสินใจเริ่มต้น “อดอาหารประท้วง” โดยยืนยันว่าจะอดอาหารต่อไปจนกว่าจะศาลจะให้ประกันตัว ​

    สรุปตอนนี้มีผู้ต้องขังทางการเมืองในตอนนี้ ทั้งหมด 8 คน ได้แก่ เวหา แสนชนชนะศึก,คทาธรและคงเพชร,พรพจน์ แจ้งกระจ่าง,เอกชัย หงส์กังวาน,สมบัติ ทองย้อย,ใบปอ และ เนติพร​

    #ยืนหยุดทรราชll จะจัดต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัวครบทุกคน​



    ภาพ: Pipob Udomittipong

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...