พฤษภาคม 7, 2024

    W.E.B. Exhibition and Stage Play โดย wonderjuey. x sususunvo ในโครงการ “Tomorrow’s Leader Project” Supported by the U.S. Embassy Bangkok

    Share

    07/06/2022

    โดยจะจัดขึ้นที่ : W8 x Viangpha Cafe (https://goo.gl/maps/EpKyhLxbyYcFpfJeA) ถ.ช้างม่อย จ.เชียงใหม่ #เข้าชมงานฟรี ภายในงานประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่​

    #ส่วนแรก ละครเวทีเรื่อง “Kiss จุมพิษ”กำกับการแสดงโดย sususunvo (Sold Out ! เต็มทุกรอบการแสดงแล้วฮะ) ​
    จัดแสดงบริเวณชั้น 2 วันที่ 16-19 มิถุนายน เวลา 19.00 น.​

    จากต้นเรื่อง Kiss of the Spider Woman ของ Manuel Puig แปลเป็นบทละครเวที จุมพิตนางพญาแมงมุม โดย พรรณศักดิ์ สุขี ดัดแปลง และสร้างสรรค์ เป็นบทละครเวที จุมพิษ (Kiss) โดย The Snowball กำกับการแสดงโดย sususunvo ธันย์รัตนราม ชีพนุรัตน์ “จุมพิษ” เรื่องราวของนักโทษผู้มีรสนิยมรักเพศเดียวกัน ที่เข้ามาอยู่ในคุกเพื่อล้วงความลับ จากนักโทษทางการเมืองฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล เขาทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความลับเปิดเผย จนเกิดเป็นความรู้สึกดีต่อกัน และหลังจากที่ทั้งสองได้จูบกัน เขาจึงยอมเสียสละทุกสิ่งเพื่อคนที่เขารัก แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง ภายใต้ประเด็น Deserve to be Loved ทุกคนควรค่ากับการถูกรัก​

    นำแสดงโดย วสันต์ มหาเกียรติคุณ และ วีรภัทร บุญมา ควบคุมการผลิตโดย กลุ่มละคร wonderjuey.​

    #ส่วนที่สอง นิทรรศการโต้ตอบ “Circle World” ที่ให้ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมกับชิ้นงานต่าง ๆ จนเกิดเป็นความหมายที่สมบูรณ์ จัดทำโดย wonderjuey. จัดแสดงชั้น 3 ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม เวลา 9.00 – 17.00 น. ​

    ชวนทุกคน มาตามหา “วงกลม” ในรูปแบบนิทรรศการโต้ตอบ (interactive exhibition) โลกวงกลมที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “คนทุกคนเท่ากัน” ทีม วดจอ. ได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครดัดแปลงเรื่อง “Kiss จุมพิษ”​
    โดยใช้รูป “วงกลม (Circle)” เป็นสัญลักษณ์ในการสื่อสาร เพื่อสะท้อนถึง “ความเท่ากัน” ภายในงานเราจะมีชิ้นงานเป็นรูปทรงครึ่งวงกลมให้ผู้เข้าชมได้ลองตามหาและออกแบบวงกลมในแบบของคุณ​

    ศิลปินรับเชิญ​
    • ภาพประกอบ artwork สุดชิคเพื่อความเข้าใจง่าย โดย ours.maker​
    • ดนตรีประกอบ โดย โลตัส โลจิก ​
    (*สแกนฟังเพื่ออรรถรสในการเล่น exhibit ให้สนุกขึ้น กรุณาติดหูฟังคู่ใจของคุณมาด้วย)​
    • ฟิลเตอร์ไอจีสุดน่ารัก ออกแบบโดย Before We Go​
    (*เล่นภายในงาน เพื่อความหนุบหนับให้สตอรี่ เพลินจนเป็นจุดไข่ปลาเลย)​

    มาร่วมค้นหา “วงกลม” ในแบบของคุณ #KissACircleWorld #TomorrowsLeader #wonderjuey2022 #sususunvo​

    ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ เพจ​ wonderjuey.

    #KissACircleWorld​
    #TomorrowsLeader​
    #wonderjuey2022​
    #sususunvo​
    #Lanner

    Related

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....

    ก้าวไปข้างหน้า กับความไม่แน่นอนของปัญหาไฟป่า-หมอกควันจังหวัดเชียงใหม่

    เรื่อง : ชยา วรรธนะภูติ ไฟ ฝุ่นและมลพิษใน “อุตสาหกรรมนิยมยุคปลาย” นับตั้งแต่เมื่อสองร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของการล่าอาณานิคม การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการปฏิวัติการเกษตรในทวีปต่างๆ...

    ชิวๆ กับความไม่แน่นอน: อารมณ์สายมูกับระบอบเวลาที่ยืดหยุ่น

    เรื่อง: ณีรนุช แมลงภู่* ในยุคสมัยที่การดิ้นรนทำมาหากินเพื่อให้อยู่รอดภายใต้เศรษฐกิจที่ผันผวนและอากาศแบบละติจูดเดียวกับ ‘สวรรค์’ เป็นประสบการณ์สามัญของคนทั่วไป เคยสงสัยไหมว่าทำไมเพื่อน ‘สายมู’ ของเราถึงยังมีเวลาไปกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระดังทั่วไทย สวมชุดขาวร่วมพิธีกกรรมเสริมแต้มบุญ...