พฤษภาคม 4, 2024

    ภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่ วางแผนขับเคลื่อนกิจกรรมเดือนพฤษภาคม​

    Share

    09/05/2022

    จากกระแสของการเลือกตั้งผู้ว่าที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ทางภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่ ได้ถูกจัดตั้งขึ้นโดย นักวิชาการ ภาคประชาสังคม เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการผลักดันและเรียกร้อง ให้จังหวัดเชียงใหม่สามารถเลือกตั้งผู้ว่าราชกาลจังหวัดได้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด​

    โดยทางเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่ ได้หารือ ออกแบบกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งหมด 4 กิจกรรม คือ​

    1.กิจกรรมเชิญหัวหน้าพรรคการเมือง เสนอนโยบายกระจายอำนาจ และแสดงทัศนะต่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ​
    ในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 2565 ​ เวลา 13.30-16.30 น. ณ ลานเอนกประสงค์โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ​ 17 พรรคการเมือง (ครั้งที่ 1) ​ รับผู้เข้าร่วม 100 คน และถ่ายทอดสดทางสื่อเทคโนโลยี ทุกช่องทางไป ทั่วประเทศ​

    2.กิจกรรมคู่ขนานกับการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ​
    โดยกิจกรรมภายในงานจะมีกิจกรรมหย่อนบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เสมือนจริง (และเลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์) ​ คู่ขนานไปกับการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ​
    นอกจากนี้จะมีการเดินขบวน ออกแถลงการณ์ประกาศเจตนารมย์ ,การแสดงทัศนะต่อการเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่ จากผู้แทนทุกกลุ่มอาชีพ ,นิทรรศการปัญหาในเชียงใหม่ที่แก้ไม่ได้ เป็นต้น​
    โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ณ ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ เวลา 16.00 -19.00 น.​

    3.จัดทำเสื้อรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ และสติ๊กเกอร์เพื่อจำหน่ายทั่วประเทศ จัดหาทุนดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด จากการเลือกตั้ง​

    4.จัดประกวดเรียงความ เรื่อง: ทำไมต้องเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และการประกวดภาพถ่ายที่เชื่อมโยงกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ (โดยรายละเอียดต่างๆ จะแจ้งให้ทราบต่อไป)​

    โดยสามารถติดตามทุกๆ ความเคลื่อนไหวของเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่ ได้ที่ เพจ เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่ เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่

    พร้อมกันทั้งนี้กลุ่ม We’re all voters: เลือกผู้ว่าฯ ทั่วประเทศต้องเกิดขึ้นจริง ได้สร้างแคมเปญรณรงค์นี้ถึงพรรคการเมือง เพื่อผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ เป็นนโยบายพรรคก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า มีเหตุผลมากมายที่เราควรเลือกตั้งผู้ว่าฯ ได้เอง เพื่อเกิดการแข่งขันเสนอนโยบายที่เหมาะสมตามแต่ละพื้นที่,เกิดการกระจายทรัพยากรที่ทั่วถึง,ประชาชนสามารถตรวจสอบการทำงานของท้องถิ่น เพื่อป้องกันการทุจริตได้ตลอดเวลา,จังหวัดได้คนที่เข้าใจปัญหาท้องถิ่นของตนอย่างแท้จริงและคนธรรมดามีสิทธิลงรับเลือกตั้ง,ตัดปัญหาผู้ว่าฯ ถูกโยกย้ายแบบตรวจสอบไม่ได้​

    ภาพ: เพจ เลือกตั้งผู้ว่าฯ เจียงใหม่​

    โดยสามารถเข้าชื่อได้ที่ Change.org/WeAllVoters​

    #lanner

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...