เมษายน 24, 2024

    “สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เราจะเห็นว่าฝ่ายที่มีอำนาจหรือผู้ที่ถืออำนาจรัฐนั้นได้ใช้วิธีการที่รุนแรง ไม่มีจริยธรรมและหลักสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง

    Share

    07/05/2022

    เนื่องจากว่ากระแสของผู้ที่รักความเป็นธรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศขานรับอย่างมากมายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้ปล่อยผู้ที่บริสุทธิ์ทั้งหมด จากกระแสที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องจนทำให้ฝ่ายอำนาจรัฐนั้นต้องผ่อนสั้นผ่อนยาว แต่ว่าเมื่อปล่อยออกมาแล้วนั้นแล้วก็คิดว่าเขาจะสามารถควบคุมทำให้เข็ดขยาดได้​

    รัฐพยายามที่จะกำราบปราบปรามลงโทษโบยตี ใช้วิธีการในการอุ้มจับขัง อ้างสาเหตุต่างๆ นานาเพื่อที่จะทำลายล้างขบวนการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ แต่หารู้ไม่สิ่งที่ทำลงไปนั้นมันเป็นการประจานความชั่วร้ายของตัวเค้าเอง ยิ่งทำให้คนทั้งหลายที่มีจิตใจเป็นกลางที่อาจจะมีเรื่องของมนุษยธรรมอยู่บ้างนั้น เอนเอียงเข้าหาคนรุ่นใหม่และผู้มีหัวใจประชาธิปไตย ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผู้ที่มีจิตใจรักความเป็นธรรมนั้นไม่สามารถรับได้ มันเกินขอบเขตเกินความพอดีไปมาก ใช้ทุกอย่างที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นเครื่องมือเพื่อที่จะทำลายความคิดที่บริสุทธิ์และจริงใจเพื่อที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ​

    ฉะนั้นเราในฐานะคนร่วมชะตากรรมที่ไม่เท่าเทียมเหมือนกันก็ไม่สามารถทนนิ่งดูรายได้ ก็ออกมารวมตัวกันเพื่อที่จะเป็นปากเสียงหนึ่งในการที่จะขับเคลื่อนให้เกิดความเท่าเทียม ให้ทุกๆ คนที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ถูกกระทำนั้นได้รับอิสรภาพอย่างแท้จริง”

    สินธุ์สวัสดิ์ ยอดบางเตย​
    ศิลปิน​

    กิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll ​ โดยกลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จะจัดอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องจนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัว​

    ภาพ: วรรณา แต้มทอง​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112

    Related

    วิกฤตฝุ่น PM2.5 เมื่อรวมศูนย์แบบเดิมไม่เท่าทัน จะได้ไหม ‘กระจายอำนาจ’

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่กำลังร้อนแรงล่าสุดในขณะนี้คงหนี้ไม่พ้น กรณีที่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำแถลงข่าวการปฏิบัติการทางการแพทย์และบริการสาธารณสุข เพื่อรักษาผู้ป่วยทางเดินหายใจและกลุ่มเปราะบาง รวมทั้งมาตรการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่...

    De Lampang: ลำปางลมหายใจเปื้อนฝุ่น ท่ามกลางควันไฟที่เผาไหม้ป่า

    เรื่อง: พินิจ ทองคำ เมษายนช่วงเวลาของการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ลำปางถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถิติอุณหภูมิร้อนแรงติดอับดับต้น ๆ ของรัฐไทย จากการติดตามข่าวผ่านสื่อในรอบสัปดาห์ คำว่า “ลำปางร้อนมาก”...

    วิกฤติการณ์ฝุ่น PM2.5 ระยะยาวของชีวิต สภาะวะการตายผ่อนส่ง ของคนภาคเหนือ

    เรื่อง: จิณห์วรา ช่วยโชติ วิกฤตการณ์ทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในภาคเหนือนั้น ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ทุกคนจะต้องได้รับรู้ มีเสียงหรือคำวิจารณ์จากคนในพื้นที่ที่ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นพิษดังกล่าวโดยตรง พื้นที่ของข่าวมีการนำเสนอปัญหาและนโยบายจากรัฐบาล หรือภาพเจ้าหน้าที่รวมไปถึงอาสาสมัครที่ดมควัน...