พฤษภาคม 7, 2024

    ยืน หยุด ขัง ที่อ่างแก้ว

    Share

    06/08/2022

    วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มทะลุมช – Thalu CMU จัดกิจกรรม ยืน หยุด ขัง บริเวณอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


    การยืน หยุด ขัง ในครั้งนี้จัดเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวและไม่จับผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองเพิ่ม ปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังริดรอนสิทธิเสรีภาพในการเรียกร้องจากการแสดงออกทางการเมืองอย่างน้อย 29 คน​


    ทางกลุ่มทะลุมช กล่าวถึงสถานการณ์สิทธิในปัจจุบันว่า ผู้มีอำนาจนั้นทำงานกันเป็นขบวนการเพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์ จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่รัฐมีการปล่อยตัวและจับขังผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองเพียงเพราะออกมาเรียกร้องและส่งเสียงของตัวเอง เป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ออกมาเรียกร้องและผู้ที่กำลังจะออกมาเรียกร้อง และในอนาคตตราบใดที่พวกเขายังอยู่ในอำนาจอยู่ พวกเขาก็คงใช้อำนาจอยู่เพราะเครือข่ายที่มีความโยงใยระหว่างกันยังมีความเหนียวแน่นอยู่ การมอบอำนาจให้กับศาล ตำรวจ และทหาร มันเอื้อประโยชน์ต่อกัน คิดว่าสถานการณ์ภายภาคหน้าก็คงมีการใช้อำนาจอยู่​


    สามารถกดติดตามเพจ ทะลุมช – Thalu CMU เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมในครั้งต่อๆไป​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....

    ก้าวไปข้างหน้า กับความไม่แน่นอนของปัญหาไฟป่า-หมอกควันจังหวัดเชียงใหม่

    เรื่อง : ชยา วรรธนะภูติ ไฟ ฝุ่นและมลพิษใน “อุตสาหกรรมนิยมยุคปลาย” นับตั้งแต่เมื่อสองร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของการล่าอาณานิคม การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการปฏิวัติการเกษตรในทวีปต่างๆ...

    ชิวๆ กับความไม่แน่นอน: อารมณ์สายมูกับระบอบเวลาที่ยืดหยุ่น

    เรื่อง: ณีรนุช แมลงภู่* ในยุคสมัยที่การดิ้นรนทำมาหากินเพื่อให้อยู่รอดภายใต้เศรษฐกิจที่ผันผวนและอากาศแบบละติจูดเดียวกับ ‘สวรรค์’ เป็นประสบการณ์สามัญของคนทั่วไป เคยสงสัยไหมว่าทำไมเพื่อน ‘สายมู’ ของเราถึงยังมีเวลาไปกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระดังทั่วไทย สวมชุดขาวร่วมพิธีกกรรมเสริมแต้มบุญ...