มีนาคม 28, 2024

    บ้านโครงการบ้านพักตุลาการดอยสุเทพ เกิดรอยทรุด แตกร้าวเป็นแนวยาว คาด ฝนตกติดต่อกันจนเกิดดินทรุดตัว

    Share

    16/08/2022

    วันที่ 14 สิงหาคม 2565 มีการเผยแพร่ภาพบ้านพักในโครงการบ้านพักตุลาการ ในพื้นที่ดอยสุเทพ ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” เผยให้เห็นรอยทรุดบริเวณโครงสร้างฐานของตัวบ้าน เกิดเป็นรอยแยกแตกร้าวเป็นแนวยาวขนาดใหญ่ เชื่อว่าเกิดจากการที่ฝนตกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ทรุดตัว


    โดยในส่วนของโครงการบ้านพักตุลาการดอยสุเทพ แม้จะมีการเรียกร้องจากทางเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จนนำไปสู่การคืนที่ดินส่วนบนของป่าดอยสุเทพคืนแก่ธนารักษ์ แต่ในส่วนของบ้านพักที่ถูกสร้าง ยังไม่ได้มีการรื้อถอนแต่อย่างใด เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ภายในตัวบ้านยังไม่ถูกขนย้ายออกมานั่นเอง


    https://www.facebook.com/237243290361022/posts/pfbid02usWSgBG4sCQtb5Aetd5yVnCEKPg4Uzn4x6qZ2y77RXmqsDEvWzBCBEjuEvtiaYj6l/?d=n


    ภาพ : เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ
    #Lanner

    Related

    อยู่ระหว่างเหนือล่าง ‘เซ็นทรัลนครสวรรค์’ เมื่อ “ห้างใหญ่มีชื่อ” กลายเป็นมาตรวัดการพัฒนา

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครสวรรค์ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและตื่นตัวแกบรรดาผู้คนในจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงผู้คนในจังหวัดรอบข้างอย่างมาก ประกอบกับการโปรโมทห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ที่เราจะพบเห็นได้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ...

    ต่า โอะ มู วิถีชีวิตปกาเกอะญอ

    เรียบเรียง: กรองกาญจน์ เกี๋ยงภาลัก, สุทธิกานต์ วงศ์ไชย, อิทธิเดช วางฐานภาพ: จิราเจต จันทร์คำ,...

    เวียงแก้ว : พระราชวังล้านนา คุกข่มดวงเมือง และมรดกโลกที่ยังมาไม่ถึง

    เรื่อง: สิตานันท์ สุวรรณศิลป์  นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  *บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เรื่อง การศึกษาเครือข่ายการประกอบสร้างความรู้ทางโบราณคดีภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์...