เมษายน 20, 2024

    ด่วน! เพลิงไหม้ชุมชนหัวฝายริมคลองแม่ข่า แลนด์มาร์คเชียงใหม่ ไร้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บ้านเสียหาย 3 หลัง

    Share

    วันที่ 1 กันยายน 2565

    ภาพ : อาร์ท กฤติเดช

    เมื่อเวลา 16.30 ของวันนี้ (1 ก.ย. 65) ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งในชุมชนหัวฝายริมคลองแม่ข่า แลนด์มาร์คเชียงใหม่ที่ได้มีโครงการพัฒนาทัศนียภาพไปก่อนหน้านี้

    ภาพ : อาร์ท กฤติเดช


    เพลิงไหม้เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง หลังจากชาวบ้านในระแวกนั้นสังเกตุเห็นควันลอยออกมาจากตัวบ้านจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เร่งระดมใช้รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน เข้ามาฉีดน้ำเพื่อเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกลามบ้านหลังเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน โดยต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ร่วมครึ่งชั่วโมงจึงสามารถสกัดไว้ได้ โดยมีบ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายไปจำนวน 3 หลัง ไร้เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ในส่วนของสาเหตุและค่าความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

    ภาพ : อาร์ท กฤติเดช
    ภาพ : อาร์ท กฤติเดช
    ภาพ : อาร์ท กฤติเดช

    Related

    น้ำแม่ข่า คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข สุขของใคร? หรือสุขที่ฝันไว้ไม่เคยตรงปก? 

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ “คลองแม่ข่า” หรือ “น้ำแม่ข่า” คลองที่มีความสำคัญและมีประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ไล่ไปตั้งแต่เป็นหนึ่งในชัยภูมิ 7 ประการในการสร้างเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงการก้าวกระโดดเติบโตของเมืองเชียงใหม่ในช่วง...

    คณาจารย์-ประชาชนร้องถึงนายกฯ คุ้มครองนักศึกษาเมียนมาในไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

    คณาจารย์ ประชาชนและสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และศูนย์ภูมิภาคด้านสังคมศาสตร์และการพัฒนาที่ยั่งยืน (RCSD) คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมลงชื่อส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ,เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ...

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...