เมษายน 23, 2024

    Dear Future Children แด่การเคลื่อนไหวถึงวันใหม่ของพวกเรา

    Share

    13 ธันวาคม 2565

    กลุ่มชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้ ร่วมกับ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดฉายหนังสารคดีเรื่อง Dear Future Children และเสวนาเรื่อง “การเคลื่อนไหวทางการเมืองของแอคติวิสต์เยาวชน จากต่างประเทศถึงไทย” ณ ห้อง PSB 1101 คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00 เป็นต้นไป รับชมฟรี!!!



    “เมื่อคุณโกหกคนหนุ่มสาว คุณจะเจอการตอบโต้ของเราบนถนน เราเบื่อหน่ายมาก แต่ไม่ได้เบื่อหน่ายการลงถนน เราเบื่อคำโกหกที่ไม่หยุดหย่อนพวกนั้น” ราเยน (ชิลี)

    “ถึงเยาวชนที่กำลังฟังฉันอยู่ ฉันอยากถามพวกคุณหนึ่งคำถาม คุณจะเรียนไปทำไมในเมื่ออนาคตยังไม่ชัดเจน?” นาคาบูเย ฮิลด้า ฟลาเวีย (ยูกันดา)

    “ฉันไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ฉันอาจจะไม่พยายามมากพอ หรือเราอาจไม่เคยใช้วิธีเรียกร้องที่ถูกต้อง แต่ขณะเดียวกันฉันก็ไม่รู้ว่ามีวิธีอื่นไหมที่จะหยุดพวกเขาได้ ความเชื่อมั่นของฉันต่อสิ่งที่เราเรียกร้องยังไม่หายไปไหน แต่ว่าฉันคิดว่าความกลัวของฉันมากกว่าความเชื่อมั่นแล้วในตอนนี้ ฉันคิดว่าความกลัวคืออาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของพวกเขา” เพปเปอร์ (ฮ่องกง)

    คำพูดของ 3 นักกิจกรรม ใน หนังสารคดีเรื่อง Dear Future Children โดย Franz Böhm บรรยาย ไทย-อังกฤษ (89 นาที) ที่เล่าถึงการต่อสู้เพื่อ อนาคต และความฝันของพวกเค้าของเด็ก 3 คนจากคนละมุมโลก ชิลี , ฮ่องกง , ยูกันดา ความหวังของการมีชีวิตที่ดีกว่าในประเทศบ้านเกิดของตนถูกริดรอดโดยผู้มีอำนาจ พวกเขาจึงต้องออกมาต่อต้าน!!!

    และพบกับเสวนา “การเคลื่อนไหวทางการเมืองของแอคติวิสต์เยาวชน จากต่างประเทศถึงไทย” ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 3 คน ว่าพวกเขาต่อสู้เพื่อความหวัง และความฝันของประเทศพวกเขายังไงบ้าง 

    พบกับ

    – เปรม อภิบาล สมหวัง ตัวแทนจากกลุ่มนักกิจกรรมภาคเหนือ

    – พอร์ต คุณภัทร คะชะนา ตัวแทนนักกิจกรรมจากกลุ่ม Crew Bar Multitude

    – จูน วรรณพร หุตะโกวิท ตัวแทนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนักข่าวจากสำนักข่าว Lanner

    กิจกรรมนี้ได้รับทุนอุดหนุนการสร้างสรรค์จาก กองทุนก้าวหน้า (Progressive Fund) ของมูลนิธิคณะก้าวหน้า ประจำปี พ.ศ. 2565 

    – คณะก้าวหน้า – Progressive Movement

    สนับสนุนสถานที่โดย

    – คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    สนับสนุนภาพยนตร์โดย

    – Documentary Club

    สนับสนุนกิจกรรม The Power of Doc โดย

    – A Place with No Name

    – ลานยิ้มการละคร

    – ร้านหนังสือ Being in the Book

    โดย The Power of the Doc คือกิจกรรมที่ฉายหนังสารคดีเกี่ยวกับสังคมการเมืองและจัดเสวนาหลังรับชมหนังเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยจัดฉายภาพยนตร์ทั้งหมด 4 โปรแกรม ในรอบนี้เป็นโปรแกรมที่ 3 ของกลุ่มชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้เป็นผู้จัด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565

    Related

    De Lampang: ลำปางลมหายใจเปื้อนฝุ่น ท่ามกลางควันไฟที่เผาไหม้ป่า

    เรื่อง: พินิจ ทองคำ เมษายนช่วงเวลาของการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ลำปางถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถิติอุณหภูมิร้อนแรงติดอับดับต้น ๆ ของรัฐไทย จากการติดตามข่าวผ่านสื่อในรอบสัปดาห์ คำว่า “ลำปางร้อนมาก”...

    วิกฤติการณ์ฝุ่น PM2.5 ระยะยาวของชีวิต สภาะวะการตายผ่อนส่ง ของคนภาคเหนือ

    เรื่อง: จิณห์วรา ช่วยโชติ วิกฤตการณ์ทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในภาคเหนือนั้น ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ทุกคนจะต้องได้รับรู้ มีเสียงหรือคำวิจารณ์จากคนในพื้นที่ที่ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นพิษดังกล่าวโดยตรง พื้นที่ของข่าวมีการนำเสนอปัญหาและนโยบายจากรัฐบาล หรือภาพเจ้าหน้าที่รวมไปถึงอาสาสมัครที่ดมควัน...

    น้ำแม่ข่า คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข สุขของใคร? หรือสุขที่ฝันไว้ไม่เคยตรงปก? 

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ “คลองแม่ข่า” หรือ “น้ำแม่ข่า” คลองที่มีความสำคัญและมีประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ไล่ไปตั้งแต่เป็นหนึ่งในชัยภูมิ 7 ประการในการสร้างเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงการก้าวกระโดดเติบโตของเมืองเชียงใหม่ในช่วง...