มีนาคม 29, 2024

    เช็คสถานการณ์แผ่นดินไหว แอปฯ EarthquakeTMD ชัวร์กว่าวิทยุทรานซิสเตอร์!

    Share

    ​20 ตุลาคม 2565

    ช่วงเช้ามืดของวันนี้ 04.36 น. เกิดแผ่นดินไหวบริเวณตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 4.1 ความลึก 2 กิโลเมตร โดยประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งอำเภอเมือง อำเภอสันทราย อำเภอสันกำแพง อำเภอแม่ริม อำเภอสารภี อำเภอแม่แตง ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน เนื่องจากเกิดลึกลงไปใต้ดินเพียง 2 กิโลเมตร โดยก่อนหน้านั้นเวลา 01.39 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.7 แมกนิจูด ความลึก 3 กม. ภายในพื้นที่ของ ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้หลายจุดในพื้นที่ของ อำเภอลอง อำเภอเด่นชัย อำเภอเมืองแพร่ และ อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ อีกด้วย

    แน่นอนว่าเราก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ แต่ถ้าเราสามารถรับรู้ได้ทันท่วงทีก็น่าจะสร้างความปลอดภัยในชีวิตได้อย่างไม่วิตกกังวล เราเลยอยากจะชวนพี่น้องประชาชนโหลดชวนโหลดแอปพลิเคชัน EarthquakeTMD เพื่อติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ของทุกเหตุการณ์แผ่นดินไหวภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงกัน

    สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Play Store

    ทั้งนี้ยังสามารถกดเพิ่มเพื่อนใน LINE ไอดี @linealert และ EarthquakeTMD Channel ในแอปฯ Telegram ได้อีกด้วย

    เร็วและชัวร์กว่าวิทยุทรานซิสเตอร์แน่นอน!!!

    Related

    อยู่ระหว่างเหนือล่าง ‘เซ็นทรัลนครสวรรค์’ เมื่อ “ห้างใหญ่มีชื่อ” กลายเป็นมาตรวัดการพัฒนา

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครสวรรค์ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและตื่นตัวแกบรรดาผู้คนในจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงผู้คนในจังหวัดรอบข้างอย่างมาก ประกอบกับการโปรโมทห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ที่เราจะพบเห็นได้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ...

    ต่า โอะ มู วิถีชีวิตปกาเกอะญอ

    เรียบเรียง: กรองกาญจน์ เกี๋ยงภาลัก, สุทธิกานต์ วงศ์ไชย, อิทธิเดช วางฐานภาพ: จิราเจต จันทร์คำ,...

    เวียงแก้ว : พระราชวังล้านนา คุกข่มดวงเมือง และมรดกโลกที่ยังมาไม่ถึง

    เรื่อง: สิตานันท์ สุวรรณศิลป์  นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  *บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เรื่อง การศึกษาเครือข่ายการประกอบสร้างความรู้ทางโบราณคดีภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์...