​จากบุหลันถึง​พระจันทร์ FROM BULAN TO PRACHAN ART EXHIBITION นิทรรศการแลกเปลี่ยนจากปีนังถึงเชียงใหม่

23 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. เทพศิริครีเอทีฟสเปซ เปิด​ตัวนิทรรศการ ‘​จากบุหลันถึง​พระจันทร์ FROM BULAN TO PRACHAN ART EXHIBITION’​ งานแลกเปลี่ยนผลงานศิลปะระหว่างศิลปินหญิงจากปีนัง ประเทศมาเลเซีย และเชียงใหม่ ประเทศไทย ภายในงานมีการแสดงสด โดย Pattree Chimnok ,Chinese Brush โดย Teoh koai pel และ ดนตรี โดย Koh Thitipol kanteewong 

มณฑาทิพย์ สุขโสภา Producer ของนิทรรศการเล่าว่า นิทรรศการในครั้งนี้เริ่มจากผู้หญิง 2 คนจากปีนังและเชียงใหม่มีความรู้สึกอยากทำงานร่วมกัน เพราะทั้งปีนังและเชียงใหม่ก็ต่างมีพื้นที่ให้จัดแสดง บวกกับที่ มณฑาทิพย์เคยทำงานที่คณะละครพระจันทร์พเนจร เลยเกิดออกมาเป็นธีม From moon to moon และเปลี่ยนเป็น จากบุหลันถึง​พระจันทร์ มีที่มาจากคำว่า Moon แปลว่า บุหลัน ในภาษามลายู และ แปลว่า พระจันทร์ ในภาษาไทย

มณฑาทิพย์ เล่าต่อว่า Queen Lee Producer ชาวปีนังอีกคนได้เลือกศิลปินจากปีนังมาทั้งหมด 3 คน และตัวมณฑาทิพย์เองก็ได้เลือกศิลปินเชียงใหม่มาอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 6 คนมาจัดแสดงงานภายในนิทรรศการ มณฑาทิพย์เล่าว่าตนสนใจผู้หญิงที่ไม่ได้ทำงานศิลปะมาแต่เดิมแต่ขยับมาเป็นคนทำงานศิลปะ และที่ตนเลือกศิลปินผู้หญิงเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวมีความเหมือนและใกล้เคียงกัน รวมไปถึงในเครือข่ายของมณฑาทิพย์ก็รู้จักคนทำงานที่เป็นผู้หญิงที่น่าสนใจและอยากสนับสนุนหลายคนจึงเกิดเป็นนิทรรศการในครั้งนี้ขึ้นมา

สามารถรับชมนิทรรศการโดยศิลปินทั้งหมด 6 ท่าน Anissa R. / Putri Amrizal / Teoh Kooi Pei / Pattree Chimnok / Ting Chu and Koi Sakunee ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ถึง 12 พฤศจิกายน 2566 (ปิดวันจันทร์​-อังคาร) เวลา 11.00 -​ 17.00 น.​ ที่ Dhepsiri Creative Space

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Dhepsiri Creative Space

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง