ศาลอุตรดิตถ์อนุญาตประกัน ทองแสง และ อนุรักษ์ คดีคาร์ม็อบอุตรดิตถ์ วางหลักทรัพย์เพิ่มอีกคนละ 10,000 บาท

​25 ตุลาคม 2565

จากกรณีที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์พิพากษาคดีคาร์ม็อบอุตรดิตถ์ ว่านายทองแสง ไชยแก้ว และนายอนุรักษ์ แก้ไข มีความผิดตามฟ้องของโจทก์ ให้ลงโทษจำคุกคนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (25 ตุลาคม 2565) โดยทางทนายเร่งขอประกันชั้นอุทธรณ์ ทั้งนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อนุญาตประกันตัวทั้งสองคนระหว่างอุทธรณ์คดี โดยให้วางหลักทรัพย์เพิ่มคนละ 10,000 บาท จากเดิมที่วางในตอนสั่งฟ้องคนละ 20,000 บาท รวมทั้งวางหลักทรัพย์สองคนรวม 60,000 บาท โดยการสนับสนุนหลักทรัพย์ในการประกันตัวจากกองทุนราษฎรประสงค์

ทั้งนี้นายทองแสง ไชยแก้ว ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว Lanner ว่า “ระหว่างที่อยู่บริเวณใต้ถุนศาลโคตรเครียดเลย แต่ก็คิดไว้ว่าน่าจะ 50/50 เพราะเห็นท่าทีของศาล ตั้งแต่ช่วงสืบพยานเมื่อเดือนสิงหาคม บอกให้เราสองคนยอมความอยู่ตลอด เขาบอกอีกว่าเพราะที่เราแชร์โพสต์ มันเลยเกิดการชุมนุม ซึ่งมันไม่ใช่ไง ไม่มีน้ำหนัก แต่ศาลก็เชื่อตำรวจมากกว่าเราเราสองคนคุยกันว่า คดีของเรามันหนักขนาดนั้นเลยเหรอ เหมือนเป็นเหยื่อของผู้มีอำนาจ”

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง