เมษายน 20, 2024

    CGM48 เปิดตัวซิงเกิ้ล 2565 ชูท่องเที่ยวเชียงใหม่ในมุมที่ต่างออกไป

    Share

    ​​26 ธันวาคม 2565

    ภาพ : CGM48

    24 ธันวาคม 2565 วง CGM 48 จัดงานเปิดตัวซิงเกิลหลักที่ 5 ของวง ในชื่อ CGM48 5th Single “2565” First Performance  ณ More Space อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

    ซิงเกิ้ลนี้มีชื่อว่า 2565 มีความหมายมาจากความสูงของดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซิงเกิ้ลนี้มุ่งหวังที่จะนำเสนอความเป็นเชียงใหม่ที่ไม่ได้จำกัดแค่ความเป็นพื้นเมืองแบบล้านนา แต่นำเสนอเชียงใหม่ในมุมที่หลากหลายมากขึ้นผ่านความเป็นวัฒนธรรมของชาติพันธุ์โดยมีการสวมชุดที่ผสมผสานความเป็นชาติพันธุ์ทั้ง 16 คนในซิงเกิ้ลนี้

    ภาพ : IG CGM 48

    จากการพูดคุยกับแฟนคลับของวง CGM 48 ได้ความคิดเห็นที่น่าสนใจว่าซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลที่มุ่งหวังที่จะเจาะกลุ่มแฟนท้องถิ่นที่ออกไปนอกวงของโอตะ(แฟนคลับของวง) นั่นก็คือคนเชียงใหม่และคนที่อยากมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยพยายามขายความเป็นเชียงใหม่แบบที่ ททท.(การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) พยายามส่งเสริมมาตั้งแต่ในช่วงยุคสงครามเย็น แต่เดาว่าซิงเกิ้ลนี้อาจจะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ และอาจจะเปลี่ยนจากการเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ ไปสู่การท่องเที่ยวบนยอดดอยและเดินทางตามหาวัฒนธรรมชาติพันธุ์มากขึ้น

    ภาพ : CGM48

    CGM48 คือวงน้องสาวของ BNK48 ซึ่งเป็นกลุ่มไอดอลของประเทศไทย จากบริษัท independent Artist Management (iAM) และเป็นวงน้องสาวต่างประเทศลำดับที่ 2 ของกลุ่มไอดอลญี่ปุ่น AKB48 ภายใต้แนวคิดร่วมกันคือ “ไอดอลที่คุณสามารถไปพบได้” (idols you can meet) ในสังกัด บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ออฟฟิศ ซึ่งเป็นวงไอดอลที่ทำกิจกรรมเช่นเดียวกับ BNK48 อาทิ ออกซิงเกิ้ล จัดคอนเสิร์ต งานจับมือพบปะแฟนคลับ และขายสินค้า ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยสมาชิกได้แก่ อิซึรินะ, ออม,ฟอร์จูน,มามิ้งค์,แองเจิ้ล,นีนี่,สิตา,ไข่หวาน,คนิ้ง,แชมพู,พั้นซ์,พิม,ฟ้าใส,เจย์ดา,เจเจ,เคียล่า,ลาติน,มีน,เหมย,มิลค์,นีน่า,ปะริมะ,ปิ๊ง,เอ็มม่า,จีนน่า,จิงจิง,ลูกเกด,นานา,พะแพง,ทูแบม โดยมีผู้ที่ประกาศจบการศึกษา(Graduation)ไปแล้ว ได้แก่ ปีโป้,ณิชา

    รับชมมิวสิควิดีโอ 2565 ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Lig4-YucAbo&ab_channel=CGM48

    ติดตามความเคลื่อนไหวของวง CGM48 ได้ที่ https://www.facebook.com/cgm48official

    Related

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...

    ฝุ่นพิษข้ามแดนในห้วงยามที่ “ทุน” สยายปีก

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ การเปลี่ยนเข้าสู่เศรษฐกิจทุนนิยมในนามของเสรีนิยมใหม่ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการทำให้เอกชนเกิดแรงจูงใจเพื่อจะสามารถเข้าสู่การแข่งขันได้อย่างเสรีโดยปราศจากการผูกขาดโดยรัฐ จนเมื่อมีการเปิดให้ทุนสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างเสรี จึงนำไปสู่ปัญหาการย้ายถิ่นฐานของธุรกิจเพื่อหลีกเลี่ยงกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างมหาศาล หนึ่งในปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ คือ “ปัญหาหมอกควัน”...