เมษายน 25, 2024

    ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 5​

    Share

    28/05/2022

    วันนี้ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll บริเวณ ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที่ 5​

    เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัว ‘ตะวัน’ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ โดยกำหนดเวลา 1 เดือน พร้อมเงื่อนไขติดกำไล EM ห้ามออกนอกเคหสถานยกเว้นกรณีเจ็บป่วย ระบุว่าห้ามกระทำการที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และห้ามออกนอกราชอาณาจักร โดยได้แต่งตั้งให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้กำกับดูแล​

    โดยตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “ขอขอบคุณกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆข้างนอกมากๆจริงๆ กำลังใจจากทุกคนคือสิ่งที่เยียวยาจิตใจพวกเราได้ดีมากๆตอนอยู่ในคุก ทุกๆครั้งที่ทนายมาพบและมาบอกกล่าวเล่าถึงกำลังใจและการต่อสู้ของคนข้างนอกให้ฟัง ทำให้พวกเรารู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากๆ เช่นเดียวกัน ขอขอบคุณทนายทุกๆคนที่ทำงานหนักมากๆเพื่อพวกเรา ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ และขอขอบคุณคุณทิม พิธา มากๆค่ะที่มาเป็นนายประกันให้ ขอบคุณพรรคก้าวไกล ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆ มากๆจริงๆ ไม่รู้จะตอบแทนกำลังใจ การต่อสู้และการช่วยเหลือจากทุกคนยังไงได้บ้าง ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ ขอขอบคุณจากใจจริงๆ และอีกอย่างที่สำคัญคือ ตอนนี้ยังมีเพื่อนของเราอยู่ในเรือนจำอีก 10 คน อยากบอกผู้มีอำนาจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมคุมขังประชาชนที่ออกมาพูดความจริงทั้งหลายว่า คุกไม่ใช่ที่ของพวกเราค่ะ และวันนึงที่พวกเราชนะ วันนึงที่อำนาจเป็นของประชาชน คุกคือที่ของพวกคุณ”​

    ก่อนที่ในวันที่ 27 พฤษภาคม ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวปฏิมา หลังถูกควบคุมตัวในเรือนจำเป็นเวลากว่า 47 วัน โดยปฏิมาต้องมารายงานตัวทุกเดือนตามคำสั่งศาล โดยตอนนี้นั้นมีผู้ต้องขังทางการเมืองในตอนนี้ ทั้งหมด 9 คน ได้แก่ เวหา แสนชนชนะศึก,คทาธรและคงเพชร,พรพจน์ แจ้งกระจ่าง,เอกชัย หงส์กังวาน,สมบัติ ทองย้อย,โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง,ใบปอ และ เนติพร​

    กิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll จะจัดต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัว​



    ภาพ: Chaiyawat S. Chanachai​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...