เมษายน 24, 2024

    ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 4​

    Share

    22/05/2022

    วันนี้ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll บริเวณ ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที่ 4 โดยวันนี้เป็นวันครบรอบ 8 ปี การรัฐประหารของคสช. ซึ่งปกติกิจกรรมยืนหยุดทรราชจะจัดในทุกวันเสาร์ แต่เนื่องจากเมื่อวาน(21 พฤษภาคม) เกิดพายุฝนและน้ำท่วมขังรอบเมืองเชียงใหม่ จึงทำให้ต้องยุติกิจกรรมและมาจัดกิจกรรมในวันนี้แทน โดยในวันนี้ที่ลานท่าแพมีกิจกรรมปักหมุดกระจายอำนาจ เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ซึ่งจัดโดยภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ โดยมีประชาชนที่มาร่วมยืนหยุดทรราชและมาร่วมงานเลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง​

    ข้อมูลจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่ามีผู้ต้องขังทางการเมืองในตอนนี้ ทั้งหมด 11 คน คือ 1. เวหา แสนชนชนะศึก ​ 2-3. คทาธรและคงเพชร สมาชิกกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 4. ปฏิมา ​ 5. “เพชร” พรพจน์ แจ้งกระจ่าง 6.เอกชัย หงส์กังวาน 7.“ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ 8. สมบัติ ทองย้อย 9. “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง 10-11. ใบปอ และ เนติพร กลุ่มทะลุงวัง​

    กิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll จะจัดอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องจนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัว​



    ภาพ: วรรณพร หุตะโกวิท​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    De Lampang: ลำปางลมหายใจเปื้อนฝุ่น ท่ามกลางควันไฟที่เผาไหม้ป่า

    เรื่อง: พินิจ ทองคำ เมษายนช่วงเวลาของการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ลำปางถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถิติอุณหภูมิร้อนแรงติดอับดับต้น ๆ ของรัฐไทย จากการติดตามข่าวผ่านสื่อในรอบสัปดาห์ คำว่า “ลำปางร้อนมาก”...

    วิกฤติการณ์ฝุ่น PM2.5 ระยะยาวของชีวิต สภาะวะการตายผ่อนส่ง ของคนภาคเหนือ

    เรื่อง: จิณห์วรา ช่วยโชติ วิกฤตการณ์ทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในภาคเหนือนั้น ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ทุกคนจะต้องได้รับรู้ มีเสียงหรือคำวิจารณ์จากคนในพื้นที่ที่ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นพิษดังกล่าวโดยตรง พื้นที่ของข่าวมีการนำเสนอปัญหาและนโยบายจากรัฐบาล หรือภาพเจ้าหน้าที่รวมไปถึงอาสาสมัครที่ดมควัน...

    น้ำแม่ข่า คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข สุขของใคร? หรือสุขที่ฝันไว้ไม่เคยตรงปก? 

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ “คลองแม่ข่า” หรือ “น้ำแม่ข่า” คลองที่มีความสำคัญและมีประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ไล่ไปตั้งแต่เป็นหนึ่งในชัยภูมิ 7 ประการในการสร้างเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงการก้าวกระโดดเติบโตของเมืองเชียงใหม่ในช่วง...