เมษายน 25, 2024

    ‘Salawein Art Exhibition’

    Share

    16 กันยายน 2565

    ศิลปสาละวิน ร่วมสัมผัสเรื่องราว ผ่านผลงานศิลปะ โดยนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง เชียงใหม่ อาร์ตมิวเซียม Chiangmai Art Museum 15 กันยายน – 15 ตุลาคม 2565

    Salaween Life เชิญชวนร่วมงานจัดแสดงผลงานศิลปกรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง พร้อมกิจกรรมชนเผ่ากะเหรี่ยงของนักเรียนและศิลปินรับเชิญ ในงาน ‘Salawein Art Exhibition’ (ศิลปสาละวิน) ณ เชียงใหม่ อาร์ตมิวเซียม Chiangmai Art Museum ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2565

    ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ภาพเขียน ดนตรี หรือการแสดง ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่หน้าสนใจของโรงเรียนติดชายแดนไทย – เมียนมา ผลงานของเด็กๆบางคนและบางกลุ่มพูดถึงเรื่องของ ”ป่าและผู้คนที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ไม่มีการเกลียดชัง ไม่มีความหิวโหย ไม่มีความเศร้าเสียใจและไม่มีเวลากำหนดวันเวลาของพวกเขา” โดยในวันแรกของการจัดงาน ก็มีการแสดงและร้องเพลงโดยน้องๆจากชนเผ่าปว่าเกอญอด้วย

    ภาพ: ธนกฤต โต้งฟ้า

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...