CGM48 Pop Up Live On Tour 6 จอมยุทธ์ท่องยุทธภพ ที่คลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

17 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. CGM48 ได้จัดกิจกรรม  CGM48 Pop Up Live On Tour 6 จอมยุทธ์ท่องยุทธภพ ที่คลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่  ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้เเก่ จิงจิง, คนิ้ง, แชมพู, ปิ๊ง, นานา, เจเจ


ที่มาในธีมจีนชุดจอมยุทธ์สีแดงเเละสีขาว เดินเที่ยวคลองเเม่ข่าพร้อมกับชิมอาหารที่พ่อค้าเเม่ค้าเปิดร้านตั้งขายบริเวณรอบคลองแม่ข่า โดยระหว่างเดินทัวร์สมาชิกทั้ง 6 คนของ CGM48 ได้พูดคุยกันเป็นภาษาไทยสลับกับภาษาจีนในการเรียกชื่ออาหารต่างๆเป็นระยะ เพื่อสื่อสารเเก่ผู้ชม Live เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเเละโปรโมทการท่องเที่ยวคลองเเม่ข่า โดยบรรยากาศของคลองเเม่ข่าในวันนี้คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวรวมถึงเเฟนคลับที่มาให้กำลังใจวง CGM48 อย่างล้นหลาม


“คลองแม่ข่าใสแล้ว น้ำเสียเมืองเชียงใหม่ยังไงต่อ?” ร่วมหารือ หาทางออก แก้ปัญหาน้ำเน่าเสียในเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

สื่อประชาธรรมชวนร่วมงานเสวนาหัวข้อ “คลองแม่ข่าใสแล้ว น้ำเสียเมืองเชียงใหม่ยังไงต่อ?” ในวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ วัดหัวฝาย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อพูดถึงปัญหาน้ำเสียเมืองเชียงใหม่ ที่ผ่านมาหลายคนจะนึกถึงคลองแม่ข่าที่เน่าเสีย แต่ปัจจุบันการพัฒนาคลองแม่ข่าจากหน่วยงานหลายภาคส่วนรวมทั้งองค์กรชุมชนในบริเวณนั้นได้ทำให้คลองแม่ข่าใสมากขึ้น และกลิ่นเน่าเสียก็ลดน้อยลงไปมาก จนปัจจุบันกลายเป็นแลนมาร์กสำหรับการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ไปแล้ว อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้หมายความว่าน้ำเน่าเสียในเมืองเชียงใหม่จะหมดไป ​เพราะการที่เมืองยังคงขยายตัวประกอบกับหลังโควิดทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้น สื่อประชาธรรมจึงร่วมกับเครือข่ายองค์กรชุมชนในคลองแม่ข่าจัดงานเสวนานี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการร่วมกันหาทางออก และหารือเกี่ยวกับการจัดการน้ำเสียในเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้มีความยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง