พฤษภาคม 5, 2024

    ยืนหยุดทรราช สัปดาห์ที่ 40

    Share

    วันที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม ยืนหยุดทรราชครั้งที่ 40 บริเวณลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่



    กิจกรรม ยืน หยุด ทรราช ยังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์ที่ 40 ของการจัดกิจกรรมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมแก่เพื่อนๆนักกิจกรรมที่ถูกคุมขังเนื่องจากออกมาแสดงออกทางการเมือง เพื่อขับเคลื่อนสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวแก่ผู้ที่ยังไม่ถูกพิพากษาความผิด เพราะสิทธิการประกันตัวก็เป็นสิทธิพื้นฐานอย่างหนึ่งตามหลักสากล และเพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของตะวัน และแบม



    ล่าสุด แม้จะต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์จากการอดอาหาร อาการของทั้งตะวันและแบมในตอนนี้ก็ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเมื่อวานทั้งคู่ได้ยอมดื่มน้ำ 1 แก้วเพื่อที่จะรับประทานยา แต่ในขณะเดียวกันก็ประกาศว่าจะไม่รับยาต่อ แม้อาการจะน่าเป็นห่วงก็ตาม 

    โดยข้อมูลจากการเข้าเยี่ยมของทนายของทั้งสองในวันที่ 28 ม.ค. 2566 เผยให้เห็นอาการล่าสุดของทั้งคู่ผ่านการพูดคุยระหว่างทนายของทั้งสอง และพยาบาลผู้ได้รับอำนาจจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่ยังคงมีอาการอ่อนเพลียและปวดท้องจากการอดอาหารและการปฏิเสธการรับยาของทั้งคู่ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการช็อค แม้ว่าอาการสัญญาณชีพของทั้งคู่จะอยู่ในเกณฑ์ปกติก็ตาม

    นั่นอาจเป็นเพราะทั้งคู่ได้รับสารที่มีโพแทสเซียมหรือสารที่มีอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งช่วยปรับสมดุลจากการขาดอาหารและน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ได้ปฎิเสธการรับสารดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



    สุดท้าย ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ก็ยืนยันกับทนายความว่าจะดูแลอาการของตะวันและแบมอย่างเต็มที่ แม้ว่าทั้งคู่จะยังคงปฎิเสธการรับอาหาร น้ำ รวมไปถึงการรักษาก็ตาม

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...