พฤษภาคม 4, 2024

    ขนสุขสาธารณะชวนปักหมุด “ถ้ามีขนส่งมวลชน อยากไปลงที่ไหน”​

    Share

    06/06/2022

    เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 17.55 น. กลุ่ม ขนสุขสาธารณะ จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ชาวเชียงใหม่มาร่วมกันแปะสติ๊กเกอร์ตามสถานที่บนแผนที่ไวนิลเพื่อแสดงความต้องการขนส่งมวลชน โดยเริ่มกิจกรรมบริเวณประตูท่าแพและถนนคนเดินท่าแพ​

    โดยกลุ่มขนสุขสาธารณะมีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นพื้นที่ในการพูดคุย ผลักดันและสร้างฐานข้อมูลเกี่ยวกับขนส่งมวลชนจากภาคประชาชน ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกระบบขนส่งมวลชนได้ด้วยตนเอง กิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และเป็นส่วนหนึ่งของข้อเรียกร้องที่ทางกลุ่มขนสุขสาธารณะจะเสนอต่อรัฐและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเสนอจัดทำนโยบายขนส่งมวลชนในเชียงใหม่ที่เกิดจากผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

    ทั้งนี้หากต้องการสนับสนุนและติดตามข่าวสารความคืบหน้าของการรณรงค์เพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากเพจขนสุขสาธารณะและลงชื่อสนับสนุนแคมเปญ “ร่วมผลักดันให้เชียงใหม่มีขนส่งมวลชน ที่มีประสิทธิภาพ และมาจากเสียงของประชาชน​” โดยสามารถลงชื่อได้ที่ ​https://chng.it/2cqbBsX6pr



    เรื่อง: สิตานันท์​
    ภาพ: ธรรมมงคล ลิขิตพรวงศ์​

    #lanner

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...