พฤษภาคม 18, 2024

    ปฏิบัติการด่วน !!! ​

    Share

    13/07/2022

    13 กรกฎาคม 2565 ​ Amnesty International Thailand (แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย) เชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อในแคมเปญ การปฏิบัติการด่วน “ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วง” เพื่อกดดันรัฐบาลไทยให้ยุติการการคุกคามนักกิจกรรม และปล่อยนักโทษทางความคิดและการเมืองให้เป็นอิสระ​

    “ยังมีนักกิจกรรมหลายคน ที่ยังไม่ได้รับสิทธิในการประกันตัว​
    ยังมีนักกิจกรรม ที่ถูกกักขังอยู่ในบ้าน​
    ยังมีนักกิจกรรม ที่อดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ”​

    ร่วมลงชื่อเพื่อให้รัฐบาลไทยปฏิบัติตามข้อเรียกร้องดังนี้​
    – ปล่อยตัวและ/หรือยกเลิกข้อกล่าวหา และให้ยกเลิกเงื่อนไขประกันตัวที่เข้มงวดเกินกว่าเหตุโดยทันทีต่อบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมาย เพียงเพราะใช้สิทธิของตนโดยสงบ และให้ยกเลิกการดำเนินคดีอาญาใด ๆ ต่อนักกิจกรรม​
    – ในระหว่างรอการปล่อยตัวบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายเพียงเพราะการใช้สิทธิของตนโดยสงบ ให้การประกันว่าบุคคลเหล่านั้นสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างเหมาะสม ​
    – แจ้งต่อเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศของไทย รวมทั้งสิทธิที่จะได้รับการประกันตัว สิทธิในเสรีภาพการแสดงออก การสมาคม และการชุมนุมโดยสงบ ​

    สามารถร่วมลงชื่อได้ที่ ​https://www.amnesty.or.th/get-involved/take-action/ua24



    #ปล่อยเพื่อนเรา​
    #FREERATSADON ​
    #WhatsHappeningInThailand​
    #คืนสิทธิการประกันตัว ​
    #RightToBailIsAHumanRight ​ ​ ​
    #Lanner

    Related

    “ชาติพันธุ์ก็คือคน” ความฝันกะเบอะดิน

    เรื่อง: นลินี ค้ากำยาน ภาพ: ธันยชนก อินทะรังษี “เราเชื่อว่าถ้าชุมชนเข้มแข็ง มีความฝันร่วมกันและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เอาเหมือง เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่แล้วเพราะเขาไม่ใช่เจ้าของพื้นที่ เราโดนพูดอยู่เสมอว่าเราสู้เขาไม่ได้หรอก เขาเป็นคนใหญ่คนโต...

    ชุมชนริมทางรถไฟบุญร่มไทร กระจกสะท้อนความเลื่อมล้ำผ่านความเป็นเมือง

    เรื่องและภาพ: ธันยชนก อินทะรังษี ท่ามกลางตึกสูงตั้งตะหง่าน และความวุ่นวายในเมืองหลวง  การขยายตัวของเมืองและการพัฒนาเมือง ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจมากมาย แต่นั่นก็ตามมาซึ่งปัญหาทางด้านสังคมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะความเลื่อมล้ำทางรายได้ ความเป็นอยู่...

    อยู่-ระหว่าง-เหนือ-ล่าง: ทำไมผมต้องข้ามจังหวัด​เพื่อไปดูหนัง และจะเป็นไปได้ไหมที่ผมจะได้เห็นโรงหนังอิสระทั่วไทย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย รถยนต์​ก็​ยัง​ไม่มี​ รถเมล์ก็​มา​ไม่ถึง​ เป็นเนื้อเพลงท่อนหนึ่งจากเพลงสาวดอย 4x4 ที่ขับร้องโดยคาราบาว เล่าถึงความยากลำบากของชีวิตที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ผ่านการไม่มีรถส่วนตัวและไม่มีขนส่งสาธารณะ​ที่เข้าถึงได้ง่าย...