เมษายน 29, 2024

    ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 8

    Share

    19/06/2022

    18 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll บริเวณลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที 8

    จากการรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำสั่งว่าจะให้ประกัน เวหา แสนชนชนะศึก ใน 2 คดี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ดำเนินการไต่สวนคำร้องไปแล้ว ซึ่งต่อมาศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวเวหา พร้อมกำหนดเงื่อนไข 6 ประการด้วยกัน ทั้งนี้ในวันเดียวกัน ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ใบปอ และ เนติพร โดยมีคำสั่งว่า “พิเคราะห์คำร้องประกอบแล้วยังไม่มีพฤติการณ์ใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงให้ยกคำร้อง” ทั้งสองมองหน้ากันเพราะคาดเดาอยู่ว่าศาลจะมีคำสั่งว่าอย่างไร ​

    ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการชุมนุมของมวลชนอิสระทะลุแก๊สบริเวณสี่แยกดินแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการดำเนินคดีผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส รวม 13 ราย ใน 4 คดี ก่อนไม่ให้ประกันตัวจำนวน 11 ราย (อ่านต่อได้ที่ https://tlhr2014.com/archives/44924…)​

    #ยืนหยุดทรราชll จะจัดต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัวครบทุกคน​



    ภาพ: Jarik Krobtong​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    สมาคมฅนยองจัด ‘มหาสงกรานต์ล้านนา’ มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นคนยอง

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมฅนยอง ร่วมกับ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่...

    Lanner Joy : การเดินทางของซุปเปอร์ฮีโร่ Healthtech สตาร์ทอัพสัญชาติเชียงใหม่ กับการรักษาโรคไมเกรนด้วยจิตวิญญาณนวัตกร

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เมื่อเดินลัดเลาะเข้าไปในย่านศิริมังคลาจารย์ นอกจากคาเฟ่ในตรอกซอกซอยที่หลบซ่อนจากความวุ่นวายในโซนนิมมานฯ หากสังเกตดี ๆ ย่านแห่งนี้เป็นฐานทัพของบริษัทสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีอยู่ไม่น้อย  ไม่น่าเชื่อว่าในพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางกิโลเมตรในหัวมุมด้านทิศตะวันตกของคูเมืองเชียงใหม่ จะเป็นแหล่งบ่มเพาะนวัตกรรมทางสุขภาพที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้คนมากมาย และในพื้นที่เล็ก...

    เปิดแคมเปญ ‘คนเหนือต้องได้ตรวจปอด’ ดันคนภาคเหนือ ต้องได้รับการคัดกรองมะเร็งปอด ตามระบบหลักประกันสุขภาพ

    สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, และวาระเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่าน ร่วมลงชื่อ "ผลักดัน" ให้คนเหนือในพื้นที่เสี่ยงสูงจากผลกระทบปัญหาฝุ่นควัน ได้รับ "การคัดกรองมะเร็งปอด"...