เมษายน 27, 2024

    ไทยสร้างไทย ปักธงเชียงใหม่เขต 1 ดันบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ปักหมุดเริ่ม 3 เดือนหลังเป็นรัฐบาล

    Share

    เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เฟสบุ๊คแฟนเพจ อ๋อง ภวฤทธิ์ – ไทยสร้างไทยเชียงใหม่ เขต1 ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการลงพื้นที่พบปะประชาชนของ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมทั้งแนะนำตัว “อ๋อง” ภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ นักการเมืองท้องถิ่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 1 โดยมีการนำเสนอนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งทางพรรคได้เสนอกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว 

    ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ อ๋อง ภวฤทธิ์ – ไทยสร้างไทยเชียงใหม่ เขต1 ได้เผยแพร่ข้อมูลไว้ดังนี้

    “ไทยสร้างไทย” ประกาศปักธงเชียงใหม่ เขต 1 ขอประชาชนเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลง เริ่มบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ได้ทันทีภายใน 3 เดือนหลังเป็นรัฐบาล

    คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน พร้อมแนะนำ “อ๋อง – ภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 1 โดยมีประชาชนมารอฟังปราศรัยอย่างมืดฟ้ามัวดิน จนล้นห้องประชุม

    คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยว่า นับแต่ทำงานทางการเมืองมากว่า 30 ปี ไม่เคยมียุคใดสมัยใดที่พี่น้องจะทุกข์ยากแสนสาหัสมากเท่ากับยุคนี้ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก คนหาเช้ากินค่ำ เกษตรกร ถูกละเลยได้มากเท่านี้อีกแล้ว พรรคไทยสร้างไทย ขอเดินหน้าตามอุดมการณ์ สร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน จึงไม่สนใจที่จะต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองกับใคร และยืนยันจะไม่เป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ ได้กลับมานำพาประเทศไทย ให้ถอยหลังลงคลองอีกต่อไป

    ดังนั้น หากพี่น้องเห็นด้วยกับแนวทางของเรา และเห็นด้วยว่าต้องหยุดการเมือง 2 ขั้วเพราะเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก จนเปิดทางให้ทหารลากรถถังมายึดอำนาจถึง 2 ครั้งในรอบ 17 ปี ประชาชนในบ้านเมืองตีกัน เกิดความขัดแย้งไม่จบสิ้น ประเทศเกิดการคอร์รัปชั่น ทุจริตมโหฬาร จนเดินหน้าต่อไม่ได้ ขอให้มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสร้างทางออก ทางรอดของประเทศ

    คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยสามารถทำนโยบายที่ประกาศไว้สำเร็จ เป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 ปีหากได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล เลือกไทยสร้างไทยแล้วประเทศจะเปลี่ยนแปลง เราจะสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่นต่อไป

    สำหรับนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งพรรคได้เสนอกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว เหมือนรถไปจอดรอแล้ว เหลือแค่คนขับ คือ อ๋อง ภวฤทธิ์ ที่จะเข้าสภาไปยกมือให้กฎหมายฉบับนี้

    คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยยังมีพันธกิจดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือสร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี และหวยบำเหน็จ เป็นต้น

    ด้านนายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เชียงใหม่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและปลื้มใจอย่างยิ่งที่ประชาชนมาให้กำลังใจตนและคุณหญิงสุดารัตน์อย่างล้นหลาม โดยตนขออาสาเป็นผู้แทนของคนทุกคน ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะสีเสื้อใด เพราะคำว่าผู้แทนราษฎรนั้น ต้องเป็นผู้แทนของคนทุกคนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงผู้แทนของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

    สำหรับนายภวฤทธิ์ เป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอดีตสมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เขตอำเภอเมือง เป็นอดีตประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ และอดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่หลายสมัย ครั้งนี้ได้ขยับตนเองมาลงสมัครการเมืองระดับชาติ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เชียงใหม่ พรรคไทยสร้างไทย

    https://www.facebook.com/New.Choice2021/posts/pfbid02X98YRz3uRmUZk4EaJsj4WWQAk6Ueopz9XYLmbMxxpiMwj3mmeQj9Aaen19rTuDz5l

    Related

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...