พฤษภาคม 8, 2024

    รถพ่วงรวมมิตร​

    Share

    28/06/2022

    -เชียงใหม่- วันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2565 No NPO Bill ขบวนการต่อต้านกฎหมายทำลายการรวมกลุ่ม ร่วมด้วยมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม และ HUMAN ร้าย HUMAN WRONG จัดกิจกรรม “รถพ่วงรวมมิตร” กิจกรรมรถพ่วงเคลื่อนที่ชวนประชาชนมาร่วมสนุก เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้รู้จักกับพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มมากยิ่งขึ้น​

    โดยทั้ง 2 วัน รถพ่วงจะเคลื่อนไปจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ทั่วเมืองเชียงใหม่ ในวันที่ 25 มิถุนายน มีการจัดกิจกรรมที่บริเวณอ่างแก้วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พูดคุยแลกเปลี่ยนเห็น(ด้วย)มั้ย เขาจ้องจะเล่นคุณอยู่ ​ Kick a Flip! ณ ลานสามกษัตริย์ และการแสดงตลกจากคณะเชิญยู๊ด หน้าร้าน YOH​

    และ ​ 26 มิถุนายน ข่วงประตูท่าแพ รวมมิตรล้อมวงชมดนตรีริมหนน กับศิลปิน ผีบ้า พระคงฤๅษี รวมมิตร Sound System โดย DJ NONGNUIIS ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปต่อที่หน้าร้าน MY BEER FRIEND ถ.ช้างม่อย​

    ทางกลุ่มผู้จัดเผยกับ Lanner ว่า “การจัดกิจกรรมรถพ่วงรวมมิตร เป็นการรณรงค์ให้ผู้คนรับรู้และเข้าใจถึงผลกระทบของพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่ม ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน พรบ.การรวมกลุ่มก็จะส่งผลกระทบถึงคุณอย่างเงียบเชียบ” ​

    กลุ่มผู้จัดต้องการให้กิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นในอารมณ์สนุกสนาน เข้าไปจัดกิจกรรมในจุดต่าง ๆ ที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย เพื่อช่วยเสริมให้ผู้คนได้เห็นว่า ถึงแม้ว่าจะพักผ่อนอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มก็จะส่งกระทบฃได้ พื้นที่ที่รถพ่วงรวมมิตรได้เคลื่อนตัวไปจัดกิจกรรมนั้น เป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มคนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาที่อ่างแก้ว กลุ่มวัยรุ่นที่เล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นงานอดิเรกที่ลานสามกษัตริย์ กลุ่มคนที่มาสังสรรค์กันที่ร้าน YOH นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ท่าแพ เป็นต้น​

    กลุ่มผู้จัดยังเผยว่า การกลับมาของพรบ.ควบคุมการรวมกลุ่ม นอกเหนือจากที่จะส่งกระทบต่อชีวิตของประชาชนแล้ว ยังจะเป็นสิ่งที่คอยปิดกั้นการแสดงออกอีกด้วย เนื่องมาจากการที่การใช้พื้นที่สาธารณะของประชาชนจะถูกจำจัด ภายใต้เหตุผลประกอบที่มีความคลุมเครือสูง กลุ่มผู้จัดจึงมีความประสงค์ให้ทุกคนได้เข้าใจถึงภัยของ พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่ม ไม่ว่าคุณจะให้ความสนใจเรื่องการเมืองหรือปัญหาในสังคมหรือไม่ก็ตาม​



    ภาพ:​ dj nongnuiis ,wunlopp

    #NoNpoBill​
    #ไม่เอาพรบควมคุมการรวมกลุ่ม​
    #หยุดมรดกคสช​
    #Lanner

    Related

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....

    ก้าวไปข้างหน้า กับความไม่แน่นอนของปัญหาไฟป่า-หมอกควันจังหวัดเชียงใหม่

    เรื่อง : ชยา วรรธนะภูติ ไฟ ฝุ่นและมลพิษใน “อุตสาหกรรมนิยมยุคปลาย” นับตั้งแต่เมื่อสองร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของการล่าอาณานิคม การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการปฏิวัติการเกษตรในทวีปต่างๆ...

    ชิวๆ กับความไม่แน่นอน: อารมณ์สายมูกับระบอบเวลาที่ยืดหยุ่น

    เรื่อง: ณีรนุช แมลงภู่* ในยุคสมัยที่การดิ้นรนทำมาหากินเพื่อให้อยู่รอดภายใต้เศรษฐกิจที่ผันผวนและอากาศแบบละติจูดเดียวกับ ‘สวรรค์’ เป็นประสบการณ์สามัญของคนทั่วไป เคยสงสัยไหมว่าทำไมเพื่อน ‘สายมู’ ของเราถึงยังมีเวลาไปกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระดังทั่วไทย สวมชุดขาวร่วมพิธีกกรรมเสริมแต้มบุญ...