เมษายน 28, 2024

    SYNC SPACE ​ จัดกิจกรรม “ก่อ ร่าง สร้าง สเปซ” วันที่ 5 มิถุนา บริเวณหน้าคุกหญิงเก่า ถนนราชวิถี เชียงใหม่​

    Share

    02/06/2022

    เนื่องจากข้อจำกัดของการเข้าถึงพิพิธภัณฑ์หรือ Art Gallery ในจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งเชียงใหม่ยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าศิลปะ แต่ศิลปะในเชียงใหม่นั้นกลับมีข้อจำกัดอย่างมากมาย ทางกลุ่ม SYNC SPACE กลุ่มนักสร้างสรรค์จึงอยากเห็น ‘พื้นที่สร้างสรรค์สาธารณะ’ ที่ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงได้และในครั้งนี้จึงได้จัดกิจกรรมอีกครั้ง ในชื่อ “ก่อ ร่าง สร้าง สเปซ” ภายในงานมีกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้กับนักสร้างสรรค์หรือคนทั่วไป ที่อยากหา”พื้นที่”ในการแสดงออกทางความคิดสามารถใช้พื้นที่นี้ในการแสดงออก ไม่ว่าจะเป็น”เวิร์คชอร์ปการสร้างเก้าอี้สาธารณะทำมือ” กิจกรรมสอยดาว ลุ้นรับรางวัล และมีบู๊ทดีเจที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเปิดเพลงตนเองสนใจได้​

    ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00-20.30 น.​

    13:00-16:00 น. ‘เวิร์คชอร์ปเก้าอี้สาธารณะทำมือ’ กิจกรรมทำเก้าอี้ เข้าร่วมฟรี (ผู้เข้าร่วมต้องเตรียมอุปกรณ์ช่างเข้ามาสำหรับทำเก้าอี้) ลิ้งค์สำหรับลงทะเบียน Workshop ทำเก้าอี้สาธารณะ https://forms.gle/UidVpewCjiNpmH8v8​

    17:00 – 20:00 น. ‘สอยดาว สาวสเปซ… พื้นที่ที่ใคร ๆ ก็อยากได้’ กิจกรรมสอยดาว เพื่อลุ้นรับของรางวัล จากทีม Sesign Soulciety ​

    ตลอดทั้งงาน จะมีกิจกรรม ‘เปิดโต๊ะดีเจริมหนน’ นำโดย Dj. Sata และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมในเปิดเพลงที่สนใจ ในกิจกรรมนี้ได้ด้วย ​

    ทางกลุ่ม SYNC SPACE เปิดรับ Volunteer(อาสาสมัคร) สำหรับคนที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งกับทีมงาน สามารถสมัครได้ที่ : https://forms.gle/qY2Hvp68fcJ6JJ2X6​

    “ก่อ ร่าง สร้าง สเปซ” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ 5 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 20.30 น. ณ บริเวณหน้าคุกหญิงเก่า ถนนราชวิถี เชียงใหม่ ลิ้งค์ Google Map https://goo.gl/maps/QshrxwRayGs5EoAr8​

    **เข้าร่วมฟรีตลอดทั้งงาน**​

    รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/syncspace.people/posts/pfbid0yhpS2WqJW67rbuKUPThczgruLPnAbYy51u5n4vPT8s8s3v9AmE2Qv2pSyyNHdFwBl​

    โดยทางกลุ่ม SYNC SPACE เคยจัดกิจกรรม “ซิ้งซิ่ง! Sync (Zing) Space” เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ซึ่งได้มีการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งของงานจากกิจกรรม ร่วมเล่นดนตรีไปด้วยกันระหว่างผู้เข้าร่วมกับทีมงานเพื่อเป็นการทดลองการใช้พื้นที่สร้างสรรค์ร่วมกัน และยังมีกิจกรรมพากษ์หนังกลางแปลง เรื่อง Payday โดย คณะตลกเชิญยู๊ด ซึ่งภายในงานมีเข้าร่วมมาจากหลากหลายกลุ่มทั้งนักสร้างสรรค์ นักกิจกรรม หรือคนทั่วไป และทุกคนมีร่วมในการทำกิจกรรม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่ดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม​

    #Lanner

    Related

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...